Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Từ Vựng Về Chủ Đề Khách Sạn Trong Tiếng Anh

Giao tiếp bằng tiếng Anh trong khách sạn khiến nhiều nhân sự trong ngành cảm thấy e ngại. Để bổ sung thêm kiến thức ngoại ngữ cho các bạn, tienganhnhahangkhachsan.mozello.com sẽ giới thiệu một số từ vựng về chủ đề khách sạn trong tiếng Anh để chúng ta cùng nhau tham khảo.

Giới thiệu những từ vựng hữu ích về khách sạn
Giới thiệu những từ vựng hữu ích về khách sạn (Ảnh: Internet)

Sau đây là một số từng vựng tiếng Anh trong khách sạn bạn cần biết.
  • Adjoining room: hai phòng chung một vách tường
  • Alarm: báo động
  • Amenities: những tiện nghi trong và khu vực xung quanh khách sạn
  • B&B (viết tắt của Bed and Breakfast): khách sạn phục vụ bữa sáng
  • Bath: bồn tắm
  • Beauty salon: thẩm mỹ viện
  • Brochure: quyển cẩm nang giới thiệu về khách sạn và dịch vụ đi kèm
  • Check-in: sự nhận phòng
  • Check-out: sự trả phòng
  • Coffee shop: quán cà phê
  • Corridor: hành lang
  • Double room: phòng đôi
  • Bathroom in the bedroom: phòng tắm trong phòng ngủ
  • Fire escape: lối thoát hiểm khi có hỏa hoạn
  • Front door: cửa trước
  • Full board: khách sạn phục vụ ăn cả ngày
  • Games room: phòng trò chơi
  • Gym: phòng thể dục
  • Hostel/ motel: khách sạn nhỏ, nhà nghỉ, phòng trọ
  • Hot tub/ Jacuzzi/ Whirl pool: hồ nước nóng
  • Hotel lobby: sảnh khách sạn
  • Hotel manager: quản lý khách sạn
  • Hotel: khách sạn
  • Ice machine: máy làm đá
  • Key: chìa khóa
  • Large bed: giường cỡ đại
  • Kitchenette: khu nấu ăn chung
  • Late charge: phí trả thêm khi lố giờ
  • Laundry: dịch vụ giặt ủi
  • Lift: cầu thang
  • Lobby: sảnh
  • Luggage cart: xe đẩy hành lý
  • Luggage/ Baggage: hành lý, túi xách
  • Maid/ Housekeeper: phục vụ phòng
  • Maximum capacity: số lượng người tối đa cho phép
  • Parking lot: bãi đỗ xe
  • Parking pass: thẻ giữ xe
  • Pillow case/ Linen: áo gối
  • Pillow: gối
  • Porter/ Bellboy: người giúp khuân hành lý
 Một số từ vừng trong phòng ngủ bằng tiếng Anh
Một số từ vừng trong phòng ngủ bằng tiếng Anh bạn cần phải biết (Ảnh: Internet)

  • Queen size bed: giường lớn hơn giường đôi, thường cho 2 vợ chồng và 1 đứa trẻ
  • Rate: mức giá thuê phòng tại một thời điểm nào đó
  • Receptionist: lễ tân, tiếp tân
  • Registration: đăng ký
  • Reservation: sự đặt phòng
  • Reservation: sự đặt phòng
  • Room Number: số phòng
  • Room Service: dịch vụ phòng
  • Sauna: dịch vụ tắm hơi
  • Shower: vòi hoa sen
  • Single bed: giường đơn
  • Single room: phòng đơn
  • Sofa bed/ Pull out couch: ghế sô pha có thể dùng như giường 
  • Suite: dãy phòng
  • Swimming pool: bể bơi
  • To book: đặt phòng
  • To check in: nhận phòng
  • To check out: trả phòng
  • To pay the bill: thanh toán
  • Towel: khăn tắm
  • Triple room: phòng ba giường
  • Twin room: phòng hai giường
  • Vacancy: phòng trống
  • Vacancy: phòng trống
  • Valet: nhân viên bãi đỗ xe
  • Vendingmachine: máy bán hàng tự động (thường bán đồ ăn vặt và nước uống)
  • View: quang cảnh bên ngoài nhìn từ phòng
  • Wake up call: dịch vụ gọi báo thức

Trên đây là một số từ vựng về chủ đề khách sạn trong tiếng Anh mà bạn có thể linh động áp dụng vào để đàm thoại với khách hàng. Càng thành thạo tiếng Anh, bạn sẽ biết cách ứng xử, giao tiếp trong nhà hàng và khách sạn hiệu quả hơn. Để hiểu rõ hơn về cách giao tiếp tiếng anh trong nhà hàng khách sạn thì bạn có thể truy cập: nguyenanblog.beep.com nhé. Với những kiến thức này cũng rất hữu ích cho các bạn chưa có kinh nghiệm và có thể phỏng vấn tiếng anh nhà hàng nữa đấy.


Nguồn từ: Tiếng anh Nhà Hàng Khách Sạn - Hot And Rest - Trang Chủ http://tienganhnhahangkhachsan.mozello.com/page/params/post/1541809/tu-vung-tieng-anh-chu-de-khach-san

Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Những lưu ý khi giao tiếp tiếng anh trong nhà hàng


Để làm việc trong các nhà hàng tiêu chuẩn, yêu cầu nhân viên phải thông thạo kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, hơn nữa, nhân viên nhà hàng cần hiểu rõ những nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp, tránh vấp phải những sai lầm thường gặp ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà hàng.
Trong quá trình tuyển chọn nhân viên, các nhà tuyển dụng ngày càng đưa ra nhiều yêu cầu khắt khe hơn, để tuyển chọn những nhân viên có năng lực làm việc và kỹ năng nghiệp vụ tốt nhất, phù hợp với yêu cầu tuyển dụng. Trong đó phải kể đến yêu cầu khả năng giao tiếp tiếng Anh, những ứng viên có khả năng tiếng Anh tốt sẽ nhận được lợi thế vượt trội so với những ứng viên khác.
Để có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo cần phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện, đặc biệt cần lưu ý những vấn đề sau đây để mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình rèn luyện kỹ năng tiếng Anh.
>>> Theo bạn: Phục vụ nhà hàng có cần học tiếng anh không? >> xem câu trả lời tại đây nhé.
Nhân viên nhà hàng cần lưu ý một số vấn đề trong quá trình giao tiếp (Nguồn: internet)
Sử dụng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu
Dùng những từ ngữ dễ hiểu và đơn giản mang đến thuận lợi cho nhân viên nhà hàng và cả khách hàng. Bởi vì không phải tất cả khách hàng nước ngoài đều có khả năng tiếng Anh lưu loát, đặc biệt là các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Dùng những câu ngắn với những từ ngữ đơn giản, phổ biến giúp người nói và người nghe hình dung cuộc đối thoại rõ ràng hơn. Tốc độ nói vừa phải, phát âm rõ ràng giúp quá trình giao tiếp tiếng Anh nhà hàng hiệu quả hơn.
Phép lịch sự yếu tố quan trọng trong giao tiếp
Phép lịch sự trong giao tiếp là yếu tố cơ bản thể hiện sự tôn trọng của bạn với người đối diện, vì vậy nhân viên nhà hàng cần thể hiện sự tôn trọng khách hàng thông qua quá trình giao tiếp và ngôn ngữ hình thể. Lịch sự khi sử dụng các từ hỏi như May I, Would you, Could you, Shall I,… sẽ góp phần thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng.
Không dùng tiếng lóng trong giao tiếp
Tránh sử dụng tiếng lóng trong quá trình giao tiếp (Nguồn: internet)
Tiếng lóng thường được dùng ở một địa phương nhất định, vì vậy khi bạn sử dụng tiếng lóng chắc chắn nhiều khách hàng sẽ không hiểu. Hơn nữa, tiếng lóng không phải ngôn ngữ lịch sự, vì vậy, trong quá trình giao tiếp, nhân viên nhà hàng nên hạn chế sử dụng tiếng lóng.
Không biết cách trả lời
Trong những trường hợp không biết câu trả lời chính xác cho vấn đề khách hàng thắc mắc, đừng bao giờ trả lời với khách hàng là “I don’t know”, điều này thể hiện sự thiếu trách nhiệm của bạn khi giải quyết vấn đề và phục vụ khách hàng. Bạn nên tìm cách giải quyết bằng cách nhờ đến sự hỗ trợ của đồng nghiệp hoặc cấp trên.
Sự nhiệt tình là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhân viên nhà hàng ghi điểm với khách hàng. Sự nhiệt tình thể hiện qua cách chào hỏi khách hàng, khi chào hỏi nếu bạn nhớ tên khách hàng sẽ càng tốt hơn, nhưng cần hạn chế sự nhầm lẫn, trách chào sai tên khách.

Với một số lưu ý trên đây, hy vọng sẽ hỗ trợ quá trình học tiếng Anh giao tiếp trong nhà hàng của bạn nhanh chóng và mang lại kết quả tốt nhất.
Nếu bạn đang muốn học tiếng anh nhà hàng khách sạn tại Tphcm bạn có thể tham khảo thêm bài viết này nhé.

Địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp nhà hàng uy tín


Giao tiếp tiếng Anh trong nhà hàng đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến sự hài lòng cho khách hàng, chính vì vậy, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trở thành một trong những yêu cầu tiên quyết trong quá trình tuyển dụng nhân sự. Hôm nay cùng Blog Hot anh Rest sẽ đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: học tiếng anh nhà hàng khách sạn ở đâu tại Tphcm?
Tiếng Anh giao tiếp trở thành kỹ năng được nhiều người quan tâm và quyết định theo học, thành thạo tiếng Anh mang đến cơ hội tiếp cận việc làm mơ ước với mức thu nhập hấp dẫn, đây còn là bước đệm vững chắc giúp ứng viên thăng tiến trong công việc. Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp nhà hàng tại TPHCM và tại các thành phố lớn ngày càng tăng.
Hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh giao tiếp nhà hàng, các trường và những trung tâm đào tạo chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn đã đưa tiếng Anh vào chương trình giảng dạy, giúp học viên bồi dưỡng cả kỹ năng nghề lẫn kỹ năng tiếng Anh trong quá trình học.

Giao tiếp tiếng Anh lưu loát giúp nhân viên nhà hàng hoàn thành công việc hiệu quả (Nguồn: internet)
Học tiếng Anh giao tiếp nhà hàng chìa khóa thành công

Giao tiếp tốt mang lại hiệu quả cả trong công việc và cuộc sống, cùng với khả năng giao tiếp tiếng Việt, nhân viên nhà hàng cần có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, hỗ trợ quá trình làm việc với khách hàng, đồng nghiệp và cấp trên là người nước ngoài.
Không những thế, giao tiếp tiếng Anh tốt mang đến cơ hội việc làm mơ ước, ví dụ như làm việc trong các nhà hàng – khách sạn chuẩn sao, thường xuyên đón tiếp khách hàng nước ngoài. Đặc biệt, cơ hội làm việc tại nước ngoài với mức lương hấp dẫn. Hơn nữa, cơ hội thăng tiến lên vị trí quản lý cấp cao nhờ vào kỹ năng nghiệp vụ tốt và kỹ năng tiếng Anh lưu loát.
Tiếng Anh giao tiếp nhà hàng chìa khóa thành công (Nguồn: internet)
Hiện nay có khá nhiều trường đại học, cao đẳng cũng như trường nghề trên địa bàn TPHCM đào tạo chuyên ngành Quản trị nhà hàng – Khách sạn, cùng với đó là đào tạo kỹ năng giao tiếp tiếng Anh nhà hàng. Tuy nhiên, điều này làm các bạn trẻ càng băn khoăn, lo lắng khi có quá nhiều lựa chọn cho việc học tiếng Anh giao tiếp nhà hàng tại TPHCM. Vì vậy, khi lựa một địa điểm học tập uy tín, học viên cần quan tâm các vấn đề như giáo trình giảng dạy, đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất của trung tâm giảng dạy. Cân nhắc những thông tin này trước khi lựa chọn giúp học viên đánh giá chính xác uy tín và chất lượng của trung tâm.
Đặc biệt, với những bạn cần có bằng cấp chứng chỉ để hỗ trợ quá trình tìm việc thì xem xét yếu tố giá trị bằng cấp thật kỹ, bởi yếu tố bằng cấp góp phần tạo nên điểm sáng trong hồ sơ xin việc của ứng viên, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Tại TPHCM có khá nhiều địa điểm đào tạo chương trình tiếng Anh giao tiếp nhà hàng uy tín, hy vọng với những lưu ý trên sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình lựa chọn địa điểm học tiếng Anh chuyên ngành phù hợp.