Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Những lưu ý khi giao tiếp tiếng anh trong nhà hàng


Để làm việc trong các nhà hàng tiêu chuẩn, yêu cầu nhân viên phải thông thạo kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, hơn nữa, nhân viên nhà hàng cần hiểu rõ những nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp, tránh vấp phải những sai lầm thường gặp ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà hàng.
Trong quá trình tuyển chọn nhân viên, các nhà tuyển dụng ngày càng đưa ra nhiều yêu cầu khắt khe hơn, để tuyển chọn những nhân viên có năng lực làm việc và kỹ năng nghiệp vụ tốt nhất, phù hợp với yêu cầu tuyển dụng. Trong đó phải kể đến yêu cầu khả năng giao tiếp tiếng Anh, những ứng viên có khả năng tiếng Anh tốt sẽ nhận được lợi thế vượt trội so với những ứng viên khác.
Để có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo cần phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện, đặc biệt cần lưu ý những vấn đề sau đây để mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình rèn luyện kỹ năng tiếng Anh.
>>> Theo bạn: Phục vụ nhà hàng có cần học tiếng anh không? >> xem câu trả lời tại đây nhé.
Nhân viên nhà hàng cần lưu ý một số vấn đề trong quá trình giao tiếp (Nguồn: internet)
Sử dụng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu
Dùng những từ ngữ dễ hiểu và đơn giản mang đến thuận lợi cho nhân viên nhà hàng và cả khách hàng. Bởi vì không phải tất cả khách hàng nước ngoài đều có khả năng tiếng Anh lưu loát, đặc biệt là các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Dùng những câu ngắn với những từ ngữ đơn giản, phổ biến giúp người nói và người nghe hình dung cuộc đối thoại rõ ràng hơn. Tốc độ nói vừa phải, phát âm rõ ràng giúp quá trình giao tiếp tiếng Anh nhà hàng hiệu quả hơn.
Phép lịch sự yếu tố quan trọng trong giao tiếp
Phép lịch sự trong giao tiếp là yếu tố cơ bản thể hiện sự tôn trọng của bạn với người đối diện, vì vậy nhân viên nhà hàng cần thể hiện sự tôn trọng khách hàng thông qua quá trình giao tiếp và ngôn ngữ hình thể. Lịch sự khi sử dụng các từ hỏi như May I, Would you, Could you, Shall I,… sẽ góp phần thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng.
Không dùng tiếng lóng trong giao tiếp
Tránh sử dụng tiếng lóng trong quá trình giao tiếp (Nguồn: internet)
Tiếng lóng thường được dùng ở một địa phương nhất định, vì vậy khi bạn sử dụng tiếng lóng chắc chắn nhiều khách hàng sẽ không hiểu. Hơn nữa, tiếng lóng không phải ngôn ngữ lịch sự, vì vậy, trong quá trình giao tiếp, nhân viên nhà hàng nên hạn chế sử dụng tiếng lóng.
Không biết cách trả lời
Trong những trường hợp không biết câu trả lời chính xác cho vấn đề khách hàng thắc mắc, đừng bao giờ trả lời với khách hàng là “I don’t know”, điều này thể hiện sự thiếu trách nhiệm của bạn khi giải quyết vấn đề và phục vụ khách hàng. Bạn nên tìm cách giải quyết bằng cách nhờ đến sự hỗ trợ của đồng nghiệp hoặc cấp trên.
Sự nhiệt tình là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhân viên nhà hàng ghi điểm với khách hàng. Sự nhiệt tình thể hiện qua cách chào hỏi khách hàng, khi chào hỏi nếu bạn nhớ tên khách hàng sẽ càng tốt hơn, nhưng cần hạn chế sự nhầm lẫn, trách chào sai tên khách.

Với một số lưu ý trên đây, hy vọng sẽ hỗ trợ quá trình học tiếng Anh giao tiếp trong nhà hàng của bạn nhanh chóng và mang lại kết quả tốt nhất.
Nếu bạn đang muốn học tiếng anh nhà hàng khách sạn tại Tphcm bạn có thể tham khảo thêm bài viết này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.